KHÁI NIỆM VÀ ĐẶC ĐIỂM MARKETING ONLINE
I. Khái niệm Marketing online:
Marketing online hay còn gọi là quảng
cáo trực tuyến (E-marketing) là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương
tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát
triển các chiến lược và chiến thuật marketing như quảng cáo trên mạng, quảng
cáo trên cộng đồng mạng… nhằm mục đích xúc tiến việc bán hàng, quảng bá thương
hiệu, hình ảnh, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của công ty đến với khách hàng. Marketing
online đã đem lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin và
media đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều
hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim, trò chơi,... Với bản
chất tương tác của E-marketing, đối tượng nhận thông điệp có thể phản hồi tức
khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế lớn của
E-marketing so với các loại hình khác.
II. Đặc
điểm:
Đặc điểm cơ bản của hình thức
Marketing online là khách hàng có thể tương tác với quảng cáo, có thể click chuột
vào quảng cáo để mua hàng, để lấy thông tin về sản phẩm hoặc có thể so sánh sản
phẩm này với sản phẩm khác, nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác…
Marketing online sẽ giúp cho nhà cung cấp có thể lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là đặc điểm cơ bản nhất mà các loại hình quảng cáo khác không có được như: quảng cáo Tivi, Raddio, báo giấy... Tuy nhiên, cũng giống như các mô hình marketing khác, để thành công bạn cần phải có một kế hoạch marketing online hoàn hảo.
em cảm ơn ^^
Trả lờiXóa