Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

KHÁI NIỆM VÀ ĐẶC ĐIỂM MARKETING ONLINE


I. Khái niệm Marketing online:

Marketing online hay còn gọi là quảng cáo trực tuyến (E-marketing) là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing như quảng cáo trên mạng, quảng cáo trên cộng đồng mạng… nhằm mục đích xúc tiến việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của công ty đến với khách hàng. Marketing online đã đem lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin và media đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim, trò chơi,... Với bản chất tương tác của E-marketing, đối tượng nhận thông điệp có thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế lớn của E-marketing so với các loại hình khác.

II. Đặc điểm:

Đặc điểm cơ bản của hình thức Marketing online là khách hàng có thể tương tác với quảng cáo, có thể click chuột vào quảng cáo để mua hàng, để lấy thông tin về sản phẩm hoặc có thể so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác, nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác…

Marketing online sẽ giúp cho nhà cung cấp có thể lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là đặc điểm cơ bản nhất mà các loại hình quảng cáo khác không có được như: quảng cáo Tivi, Raddio, báo giấy... Tuy nhiên, cũng giống như các mô hình marketing khác, để thành công bạn cần phải có một kế hoạch marketing online hoàn hảo.

Các hoạt động marketing online:

  • SEO (Search engine optimization): Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm.
  •   SEM (Search engine marketing): marketing thông qua công cụ tìm kiếm.
  • Web display advertising: Quảng cáo hiển thị, là hình thức quảng cáo banner trên các báo điện tử, hay quảng cáo banner / quảng cáo đa phương tiện (rich media) qua các mạng quảng cáo.
  • E-mail marketing: quảng cáo qua email
  • Affiliate marketing: Tiếp thị qua đại lý hay còn gọi là tiếp thị liên kết, là hình thức một website liên kết với các trang web khác (đại lý) để bán sản phẩm hay dịch vụ.
  • Interactive advertising: quảng cáo tương tác.
  • Blog marketing: viết bài quảng cáo trên blogspot, wordpres.
  • Viral marketing: marketing áp dụng trên một cộng đồng xã hội đang hiện hữu nhằm mục đích tạo nhận biết cho khách hàng và truyền tải thông điệp đến với mọi người của một doanh nghiệp nào đó. Thông điệp truyền tải có thể là một video clip, truyện vui, flash game, e-book, phần mềm, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text. Trong đó Social media marketing: quảng cáo trên mạng xã hội facebook, twitter… đang được sử dụng phổ biến.
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét