Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Tiết Kiệm Chi Phí Khi Kinh Doanh Online

Mạng xã hội facebook, hay thậm chí cả những trang cộng đồng nhỏ hơn như Instagram cũng rục rịch xuất hiện những “cửa hàng” với đầy đủ mọi mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ.

Việc mua bán online bây giờ dường như dễ dàng hơn bao giờ hết, nhưng liệu những ông bà chủ cửa hàng online có biết cách khai thác được hiệu quả nhất nguồn khách hàng tiềm tàng của mình, hay đang là “thân ai nấy lo”?



Tiết kiệm nhưng vẫn cần đầu tư

Nếu như hai, ba năm về trước các shop online chỉ mới rầm rộ trên các diễn đàn rao vặt, mua bán thì giờ đây hình thức kinh doanh một vốn ba, bốn lời này đã “tấn công” sang mặt trận facebook, mạng xã hội thậm chí cả những cộng đồng nhỏ hơn như Instagram. Những món hàng được rao bán online vô cùng đa dạng từ quần áo, điện thoại, laptop đến balo, giày dép, miếng dán màn hình…..

Yếu tố quan trọng khiến nhiều bạn trẻ có ý định kinh doanh online là do chỉ cần bỏ ít vốn. Thay vì phải tốn chi phí thuê mặt bằng, tuyển nhân viên, bảo vệ thì giờ đây những khoản đó đã có thể tiết kiệm khi mở shop online trên diễn đàn hay một trang facebook.

Tiết kiệm là vậy nhưng trước tình hình các shop online ngày càng đông đảo, các chủ shop buộc phải đầu tư nhiều hơn để nâng cao chất lượng sản phẩm, nguồn hàng, đặc biệt là phải tạo được sự chuyên nghiệp từ khâu bố trí, trưng bày sản phẩm cho đến đặt hàng, thanh toán cho khách hàng. Bên cạnh đó cũng phải đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, thương hiệu để thu hút khách hàng hơn.

(Theo Thanhnien.com.vn)

Tìm ra lối đi riêng

Cạnh tranh ngày càng khốc liệt buộc các bạn trẻ phải tìm ra nhiều hướng đi mới để tiếp tục đam mê của mình.

Có bạn mạnh dạn đầu tư tiền thuê các công ty thiết kế website để làm một website bán hàng chuyên nghiệp đồng thời thuê các công ty SEO để đưa website lên top 10 google, tiếp cận gần hơn với khách hàng, bên cạnh đó là triển khai các chiến lược bán hàng qua mạng xã hội mạnh mẽ hơn.



Đó là với những bạn có điều kiện tài chính để đầu tư mạnh mẽ, còn đối với những bạn điều kiện tài chính còn eo hẹp, có lẽ nào các bạn đành chịu bó tay, chấp nhận tụt hậu và từ bỏ đam mê của mình.

Không! Các bạn trẻ hiện nay vô cùng nhiệt huyết và sáng tạo và không dễ để từ bỏ đam mê của mình.

Đối với các bạn điều kiện tài chính còn eo hẹp các bạn đã tìm ra một hướng đi khá tiết kiệm nhưng hiệu quả thì cũng khá tuyệt vời. Các bạn lựa chọn bỏ một mức chi phí nhỏ tham gia các khóa học về Kinh doanh online hay Marketing online nói chung để tự mình có thể tiếp tục phát triển công việc kinh doanh thay vì nhờ tới các công ty dịch vụ với một mức giá khá đắt đỏ.

Sau khi học xong những khóa học Marketing online, các bạn có thể tự mình thiết kế website bán hàng, tự làm SEO cho website của mình cũng như triển khai các chiến dịch bán hàng qua mạng xã hội hiệu quả hơn.

Có thể nói đây là một hướng đi khá thông minh, tuy hơi chậm hơn so với việc thuê trực tiếp các công ty dịch vụ nhưng đổi lại, các bạn vừa có được kiến thức, tự mình triển khai được các chiến lược kinh doanh và chủ động hơn trong việc phát triển kinh doanh của chính mình.

Xem thêm về các Trung tâm đào tạo Kinh doanh online uy tín hiện nay:

http://www.moa.com.vn/cac-trung-tam-dao-tao-ban-hang-online-uy-tin/

Nguồn moa.com.vn

2 nhận xét:

  1. Bài viết rất hữu ích. Cám ơn bạn.
    Tags: Tiệm bánh kem

    Trả lờiXóa
  2. kinh doanh trên internet đang là lựa chọn của bất kì cá nhân và doanh nghiệp nào muốn bán hàng trực tuyến thành công

    Trả lờiXóa