Hầu như doanh nghiệp đều mong muốn bắt kịp CNTT, sự đổi mới
và hiển nhiên không có ai mong muốn bị tụt hậu phía sau. Nhưng thật tiếc rằng,
chúng ta vẫn phải đối mặt với vấn đề về sự thiếu hụt nguồn lực khiến cho những
cuộc đua khốc liệt trong thị trường thương mại điện tử.
Mọi người đều gặp phải các khó khăn và hàng loạt các vấn đề
được đặt ra làm sao để hoạch định các chiến lược Marketing online hiệu quả
trong một thời đại luôn luôn đòi hỏi nhiều hơn? Làm sao để chúng ta phát triển
một kế hoạch phù hợp và tích hợp trong một hệ sinh thái luôn luôn biến đổi?
Đó chắc chắn là những khó khăn mà các công ty phải giải quyết
nếu muốn phát triển. Để thành công, không phải bạn phải làm nhiều trách nhiệm
hơn, mà hãy làm mỗi công việc tốt hơn. Mục đích của bài viết này là để giúp các
nhà marketing biết rõ làm thế nào để bắt đầu và thực hiện một chiến lược
Marketing online tích hợp – làm sao để làm dễ dàng hơn quá trình và chắc chắn rằng
bạn đang tiến hành đúng loại phương pháp để trợ giúp bạn đạt được mục tiêu Marketing
tổng quát của mình.
Bước 1: Hãy hỏi những câu hỏi đúng
Có được một sự hiểu biết sâu sắc về cách thức cách Marketing
phù hợp trong doanh nghiệp.
Đây chính là khâu quan trọng nhất khi triển khai một chiến
lược Marketing online tích hợp và chất lượng. Nếu như không có một sự hiểu biết
sâu sắc về lý do tại sao Marketing online cần thiết cho tổ chức, sẽ không có sự
ưu tiên các công cụ Marketing online khác nhau và sự phân chia ngân sách hợp
lý. Tùy thuộc vào hình thức kinh doanh và nơi kinh doanh hiện có, Marketing lại
có chức năng rất khác nhau. Như là thúc đẩy nhận diện nhãn hiệu, sản phẩm, tạo
nên sự phù hợp với người tiêu dùng, tăng hiệu quả hiển thị…
Bước 2: Định rõ những trở ngại và mục tiêu có giá trị mà
phòng Marketing online có thể gây ảnh hưởng
Một khi ta có được sự hiểu biết sâu sắc về mục tiêu cụ thể,
chúng ta sẽ có thể nêu ra một cách chi tiết các khó khăn tổ chức đang phải đối
mặt, và các mục tiêu có ý nghĩa chúng ta có khả năng. Điều quan trọng là bạn phải
định rõ được mục tiêu rõ ràng và nỗ lực đạt được chúng, hơn là đặt ra nhiều mục
tiêu mà không đủ năng lực đạt được.
Để có thể vận hành 5 năm hoạt động của công ty, bạn nên tìm
hiểu các phương án khác hấp dẫn khách hàng tiềm năng. Các phương thức cần phải
có giá trị với khách hàng mục tiêu quan trọng nhất của doanh nghiệp vừa và nhỏ,
chắc chắn rằng các kênh có khả năng để xây dựng nền tảng hiệu quả cho đội ngũ
kinh doanh của công ty, để các bộ phận như một khối liên kết có những sự am hiểu
cụ thể hơn về nguồn vốn mà họ có thể phân chia cho các bộ phận trong thời gian
tới.
Trong trường hợp mà trước đó doanh nghiệp đã đầu tư vào thị
trường online, trước khi bạn thiết lập mục tiêu rõ ràng nên nghiên cứu hiệu quả
của những kênh đó sau đó xác định các cách nên được áp dụng để tăng cường hiệu
suất của nó, giống như hỗ trợ sự tích hợp Marketing online giữa các bộ phận
khác nhau, vạch rõ các phương án để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi giữa các kênh, hoặc
có tầm nhìn lâu dài hơn.
Bước 3: Xây dựng một cách thức để quyết định các kênh Marketing
online phù hợp nên tập trung vào
Tiếp theo nhằm phát triển một kế hoạch Marketing online tích
hợp là quyết định các kênh phù hợp để khai thác căn cứ vào kết quả tình hình tổng
quát và mục tiêu đã thiết lập. Giả sử, bạn thiết lập mục tiêu quan trọng nhất của
công ty là tăng lượng khách hàng tiềm năng có được. Sẽ là không sáng suốt khi đầu
tư nhiều vào các chương trình Marketing online mà không xây dựng một sự đo lường
hiệu quả chi tiết.
Sự hiểu biết các cách thức Marketing online đóng vai trò rất
quan trọng với khoảng thời gian phát triển một kế hoạch Marketing tích hợp liên
kết.
Bước 4: Tạo dựng mục tiêu chính yếu cho các công cụ
Marketing online cụ thể bạn sẽ đầu tư vào
Khi bạn đã lựa chọn được các kênh Marketing online rõ ràng,
hãy tập trung vào các mục tiêu chính yếu mà bạn muốn có được cho mỗi kênh.
Chính điều này sẽ là phương pháp trong công việc trợ giúp các thành viên có vai
trò triển khai để thúc đẩy một chương trình sẽ giúp góp phần hỗ trợ các mục
tiêu tổng thể.
Bước 5: Tổ chức các công việc xúc tích và tích hợp cho các
hoạt động Marketing online
Gom các nhiệm vụ quan trọng cùng với nhau một cách ngắn gọn.
Viết ngắn gọn chúng ra, đó có vẻ là khó, nhưng sẽ tiết kiệm chi phí, sức lực và
thời gian cho tất cả. Điều này rất cần thiết khi dự án Marketing online của bạn
khai thác chức năng của nhiều phương thức khác nhau.
Bước 6: Báo cáo và kiểm tra lại thành quả và sau đó tăng cường
hoặc phân bổ lại nguồn lực nếu cần
Quan trọng nhất là phải đánh giá lại các dữ liệu này và đánh
giá xem các công cụ đã triển khai đầy đủ chưa. Và cần thiết hơn, không ngừng đẩy
mạnh nếu phương thức có hi vọng tăng trưởng nhất định của nó. Điều đó cũng cần
thiết để đồng nhất và tạo lập phương án xác định các mục đích kinh doanh / mục
tiêu tổng thể cho công ty nếu nguồn lực tài chính và các nguồn lực khác đã được
phân chia hợp lý. Nếu không, bạn cần phải xác định xem liệu có vấn đề nào cần
phải được điều chỉnh lại hoặc duy trì sự phát triển
Hệ sinh thái của ngành thương mại điện tử càng ngày trở nên
phức tạp hơn, việc tạo dựng một nguyên tắc rõ ràng làm sao để đơn giản hóa công
việc và tiến hành các chiến lược Marketing online ngày càng trở nên cần thiết
hơn. Vì vậy, hãy nắm bắt những cơ hội mới và bắt tay vào quá trình khởi nghiệp
kinh doanh online của bạn.
Nguồn: moa.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét