Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Hầu như doanh nghiệp đều mong muốn bắt kịp CNTT, sự đổi mới và hiển nhiên không có ai mong muốn bị tụt hậu phía sau. Nhưng thật tiếc rằng, chúng ta vẫn phải đối mặt với vấn đề về sự thiếu hụt nguồn lực khiến cho những cuộc đua khốc liệt trong thị trường thương mại điện tử.

Mọi người đều gặp phải các khó khăn và hàng loạt các vấn đề được đặt ra làm sao để hoạch định các chiến lược Marketing online hiệu quả trong một thời đại luôn luôn đòi hỏi nhiều hơn? Làm sao để chúng ta phát triển một kế hoạch phù hợp và tích hợp trong một hệ sinh thái luôn luôn biến đổi?

Đó chắc chắn là những khó khăn mà các công ty phải giải quyết nếu muốn phát triển. Để thành công, không phải bạn phải làm nhiều trách nhiệm hơn, mà hãy làm mỗi công việc tốt hơn. Mục đích của bài viết này là để giúp các nhà marketing biết rõ làm thế nào để bắt đầu và thực hiện một chiến lược Marketing online tích hợp – làm sao để làm dễ dàng hơn quá trình và chắc chắn rằng bạn đang tiến hành đúng loại phương pháp để trợ giúp bạn đạt được mục tiêu Marketing tổng quát của mình.


Bước 1: Hãy hỏi những câu hỏi đúng

Có được một sự hiểu biết sâu sắc về cách thức cách Marketing phù hợp trong doanh nghiệp.

Đây chính là khâu quan trọng nhất khi triển khai một chiến lược Marketing online tích hợp và chất lượng. Nếu như không có một sự hiểu biết sâu sắc về lý do tại sao Marketing online cần thiết cho tổ chức, sẽ không có sự ưu tiên các công cụ Marketing online khác nhau và sự phân chia ngân sách hợp lý. Tùy thuộc vào hình thức kinh doanh và nơi kinh doanh hiện có, Marketing lại có chức năng rất khác nhau. Như là thúc đẩy nhận diện nhãn hiệu, sản phẩm, tạo nên sự phù hợp với người tiêu dùng, tăng hiệu quả hiển thị…

Bước 2: Định rõ những trở ngại và mục tiêu có giá trị mà phòng Marketing online có thể gây ảnh hưởng

Một khi ta có được sự hiểu biết sâu sắc về mục tiêu cụ thể, chúng ta sẽ có thể nêu ra một cách chi tiết các khó khăn tổ chức đang phải đối mặt, và các mục tiêu có ý nghĩa chúng ta có khả năng. Điều quan trọng là bạn phải định rõ được mục tiêu rõ ràng và nỗ lực đạt được chúng, hơn là đặt ra nhiều mục tiêu mà không đủ năng lực đạt được.

Để có thể vận hành 5 năm hoạt động của công ty, bạn nên tìm hiểu các phương án khác hấp dẫn khách hàng tiềm năng. Các phương thức cần phải có giá trị với khách hàng mục tiêu quan trọng nhất của doanh nghiệp vừa và nhỏ, chắc chắn rằng các kênh có khả năng để xây dựng nền tảng hiệu quả cho đội ngũ kinh doanh của công ty, để các bộ phận như một khối liên kết có những sự am hiểu cụ thể hơn về nguồn vốn mà họ có thể phân chia cho các bộ phận trong thời gian tới.

Trong trường hợp mà trước đó doanh nghiệp đã đầu tư vào thị trường online, trước khi bạn thiết lập mục tiêu rõ ràng nên nghiên cứu hiệu quả của những kênh đó sau đó xác định các cách nên được áp dụng để tăng cường hiệu suất của nó, giống như hỗ trợ sự tích hợp Marketing online giữa các bộ phận khác nhau, vạch rõ các phương án để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi giữa các kênh, hoặc có tầm nhìn lâu dài hơn.


Bước 3: Xây dựng một cách thức để quyết định các kênh Marketing online phù hợp nên tập trung vào

Tiếp theo nhằm phát triển một kế hoạch Marketing online tích hợp là quyết định các kênh phù hợp để khai thác căn cứ vào kết quả tình hình tổng quát và mục tiêu đã thiết lập. Giả sử, bạn thiết lập mục tiêu quan trọng nhất của công ty là tăng lượng khách hàng tiềm năng có được. Sẽ là không sáng suốt khi đầu tư nhiều vào các chương trình Marketing online mà không xây dựng một sự đo lường hiệu quả chi tiết.

Sự hiểu biết các cách thức Marketing online đóng vai trò rất quan trọng với khoảng thời gian phát triển một kế hoạch Marketing tích hợp liên kết.

Bước 4: Tạo dựng mục tiêu chính yếu cho các công cụ Marketing online cụ thể bạn sẽ đầu tư vào

Khi bạn đã lựa chọn được các kênh Marketing online rõ ràng, hãy tập trung vào các mục tiêu chính yếu mà bạn muốn có được cho mỗi kênh. Chính điều này sẽ là phương pháp trong công việc trợ giúp các thành viên có vai trò triển khai để thúc đẩy một chương trình sẽ giúp góp phần hỗ trợ các mục tiêu tổng thể.


Bước 5: Tổ chức các công việc xúc tích và tích hợp cho các hoạt động Marketing online

Gom các nhiệm vụ quan trọng cùng với nhau một cách ngắn gọn. Viết ngắn gọn chúng ra, đó có vẻ là khó, nhưng sẽ tiết kiệm chi phí, sức lực và thời gian cho tất cả. Điều này rất cần thiết khi dự án Marketing online của bạn khai thác chức năng của nhiều phương thức khác nhau.

Bước 6: Báo cáo và kiểm tra lại thành quả và sau đó tăng cường hoặc phân bổ lại nguồn lực nếu cần

Quan trọng nhất là phải đánh giá lại các dữ liệu này và đánh giá xem các công cụ đã triển khai đầy đủ chưa. Và cần thiết hơn, không ngừng đẩy mạnh nếu phương thức có hi vọng tăng trưởng nhất định của nó. Điều đó cũng cần thiết để đồng nhất và tạo lập phương án xác định các mục đích kinh doanh / mục tiêu tổng thể cho công ty nếu nguồn lực tài chính và các nguồn lực khác đã được phân chia hợp lý. Nếu không, bạn cần phải xác định xem liệu có vấn đề nào cần phải được điều chỉnh lại hoặc duy trì sự phát triển


Hệ sinh thái của ngành thương mại điện tử càng ngày trở nên phức tạp hơn, việc tạo dựng một nguyên tắc rõ ràng làm sao để đơn giản hóa công việc và tiến hành các chiến lược Marketing online ngày càng trở nên cần thiết hơn. Vì vậy, hãy nắm bắt những cơ hội mới và bắt tay vào quá trình khởi nghiệp kinh doanh online của bạn.

Nguồn:  moa.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét