Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Nếu bạn từng có có ý tưởng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ và bạn tin rằng khả thi, bạn nên suy nghĩ việc thiết lập việc kinh doanh trực tuyến.

Sau hơn 10 năm, sự tăng trưởng của Internet đã mang đến những thành công bất ngờ của nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. 

TMĐT là một cuộc đại cách mạng trong xã hội của mỗi con người, và mang đến một môi trường cá nhân có thể ganh đua với các doanh nghiệp đa quốc gia. Thế nhưng làm sao để khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến thật đơn giản? 

1. Chiến lược kinh doanh 

Là bước bắt đầu cho mọi công việc kinh doanh. Bạn nên hiểu khách hàng tiềm năng của bạn, đối thủ, kêu gọi đầu tư, chắc chắn tốt các nguồn lực, tạo lập niềm tin của người tiêu dùng, liên kết với các bạn hàng chiến lược. Chuẩn bị và nghiên cứu là chìa khóa. 


Mục đích của kế hoạch kinh doanh trực tuyến là để mang đến một câu chuyện hấp dẫn nhưng dễ hiểu mà khách hàng muốn có. Hãy để nó trở nên xúc tích và dễ tiếp cận nhất có thể. 

2. Tìm kiếm thị trường

Một trong những bước cần thiết trong việc tạo dựng việc kinh doanh trực tuyến là tìm được một thị trường cho các sáng kiến của bạn. 

Hãy lựa chọn một thị trường kinh doanh trực tuyến phù hợp. Sản phẩm bạn bán có thể tốt nhưng thật rất khó khăn khi thị trường đã có kẻ làm chủ, hoặc cạnh tranh quá gay gắt. Vì vậy, hãy nghiên cứu để lựa chọn cho mình một thị trường phù hợp, có cơ hội vươn lên và thực hiện hiệu quả hơn đối thủ. 

3. Tài chính 

Có rất nhiều phương án kêu họi đầu tư tài chính khác nhau sẵn có cho các cá nhân đầy đam mê. Với nhiều công ty, việc kêu gọi tài chính có thể bao gồm nhiều cách. 

Nguồn vốn ngân hàng dưới dạng một khoản vay hoặc thấu chi sẽ là rẻ hơn đối với việc bán cổ phần hoặc vốn CSH trong công ty của bạn. Có thể nói sử dụng vốn chủ sở hữu là lý tưởng cho các công ty không muốn tăng mức độ vay. 

Một lỗi rất nhiều các doanh nghiệp mắc phải là đề nghị quá ít sự đầu tư tài chính với mong muốn có được tối thiểu một số đầu tư mà họ muốn, chính điều này là một sai lầm thảm họa. 

4. Website của bạn

Trường hợp bạn không có khả năng tự tạo dựng trang web kinh doanh trực tuyến cho chính mình, hãy thử nhờ đến dịch vụ thiết kế web, hoặc tham khảo bạn bè cho các đề nghị. Đảm bảo cho trang web được đẹp đẽ và đơn giản: khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn khi họ yêu thích các website và có thể tìm được những cái họ mong muốn. 


Đừng quên làm mới nội dung trang web của bạn thường xuyên, như sự thay đổi, óc tưởng tượng và khác biệt là rất quan trọng nếu bạn mong muốn sự thành công lâu dài. 

5. Marketing 

Một khía cạnh mà các công ty kinh doanh trực tuyến thường mắc phải sai lầm đó là Marketing. 

Quá nhiều người phạm phải sai lầm của việc tung ra sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và ngồi yên mong đợi người tiêu dùng đến. Thế nhưng làm sao người tiêu dùng mục tiêu có thể biết đến bạn? 

Các website như Google AdWords là một phương thức hữu hiệu để quảng cáo. Bạn chỉ phải trả một khi có ai đó click để tìm đến website của bạn. 

Đừng quên gửi thư cho khách hàng với các thông tin về website của bạn. Đăng nhập chatroom, các diễn đàn trao đổi, và giúp cho tất cả thấy đươc sự tồn tại của bạn. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để chắc chắn rằng bạn có khả năng có được mọi khách hàng mục tiêu nào muốn tìm các sản phẩm của bạn trên Yahoo! và Google. 

6. Giao dịch với khách hàng 

Cố gắng cho thật nhanh và tiện lợi khi khách hàng muốn mua sản phẩm, một quy trình bán hàng phức tạp sẽ làm tăng khả năng mất khách hàng, Hãy tiến hành mỗi đơn đặt hàng nhanh nhất bạn có thể. 

An toàn cũng phải là một ưu tiên, và khách hàng tiềm năng cần được chắc chắn thông tin cá nhân của họ sẽ được an toàn. 

Làm thế nào để loại bỏ các khó khăn của khách hàng? Hãy trò chuyện với họ thật nhiều để giúp họ và tạo lập sự tự tin trong bạn về những sản phẩm/dịch vụ mà bạn bán. 


7. Bắt đầu từ việc nhỏ và hãy kiên nhẫn 

Đừng lùi bước quá sớm, vì để kinh doanh trực tuyến có hiệu quả và đem lại lợi nhuận sẽ cần một quãng thời gian dài. Là một tổ chức kinh doanh trực tuyến vừa khởi nghiệp, bạn luôn cần nhiều nhiệt huyết, sự nhiệt tình và niềm đam mê; bên cạnh đó bạn cũng phải thực tế. Thành công trên web là rất hiếm. Khi mà nhiều doanh nghiệp đang tạo ra lợi nhuận, cũng có rất nhiều doanh nghiêp chưa bao giờ thấy được một lợi tức đầu tư. Việc đó cho thấy rằng, khi bắt đầu tạo lập một tổ chức kinh doanh trực tuyến có thể là một trong những công việc phức tạp nhất mà bạn phải trải qua, nhưng đó cũng có thể là xứng đáng nhất. 

Nếu bạn muốn thiết lập một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, bạn phải chứng tỏ với tất cả mọi người quanh bạn đó là một ý kiến không tồi. Đưa vào thời gian và năng lực của chính bạn, nhưng tiền của người khác -  và làm theo lời khuyên của mọi người nếu bạn có thể. 

Nguồn: moa.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét