Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Những năm gần đây, bán hàng trên mạng đã trở thành xu thế tất yếu của xã hội. Với tính chất mở, nhiều cơ hội hấp dẫn, thị trường thương mại điện tử nhanh chóng lôi kéo mọi đối tượng ra nhập. 

Dù sự cạnh tranh khốc liệt, những số liệu ấn tượng về ra tăng doanh số vẫn liên tục được công bố. Vậy hãy cùng xem 15 cách bán hàng trên mạng hiệu quả, được cô đọng từ kinh nghiệm của những người đã thành công để tìm ra cách thức tốt nhất cho bạn. 

Đầu tiên hãy chú ý đến địa chỉ website của bạn! 


1. Để tên website trong các tiêu đề thư, chữ ký email, hay trong danh thiếp, catalogue để khách hàng dễ dàng nhìn thấy bạn. 

2. Hãy nhớ in lên đồng phục của nhân viên, xe doanh nghiệp địa chỉ website để bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy các quảng cáo trang web di động mọi nơi mọi lúc. 

3. Nhắc nhở khách hàng nhớ đến website của bạn bằng cách đính kèm lên các sản phẩm khuyến mãi như mũ, áo thun, ly café… chắc hẳn sẽ vô cùng thu hút. 

4. Đặt địa chỉ website trong các thông cáo báo chí gửi giới truyền thông là việc làm không thể thiếu. 

5. Thu hút sự chú ý đến website của bạn bằng cách đặt địa chỉ web vào trong quảng cáo Trang vàng. 
Đừng quên khai thác hiệu quả các công cụ trực tuyến.

6. Để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn bằng cách khai thác và tối ưu các công cụ tìm kiếm. Lôi kéo nhiều khách hàng hơn nữa bằng cách quảng cáo trên các phương tiện này.


7. Kích thích tò mò, ra tăng lượt khách hàng vào website thông qua các cuộc thi qua mạng.

8. Sử dụng email marketing trong bán hàng trên mạng để cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. Đừng quên đường link trỏ về website của bạn. 

9. Cung cấp một số nội dung free cho các website khác: Khi đó bạn sẽ đóng vai trò là chuyên gia trong lĩnh vực, chia sẻ thông tin, cũng sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn. 

10. Xây dựng back link chất lượng từ những website có uy tín, điều đó sẽ góp phần ra tăng sự hiện diện và thu hút sự chú ý của khách hàng đến website bán hàng trên mạng của bạn. 

11. Tích cực tham gia vào các diễn đàn, mạng xã hội, blog để trò chuyện trực tuyến, tương tác với khách hàng đừng quên để lại địa chỉ website của bạn. Không quảng cáo quá lố khiến cho khách hàng cảm thấy bị gây phiền phức. 

12. Chăm sóc khách hàng chu đáo: Khi khách hàng có nhu cầu, đặt mua sản phẩm trên website, lưu giữ lại thông tin để gợi ý lần mua hàng kế tiếp, gửi tặng catalogue để khách hàng quay lại lần sau. 


13. Khuyến khích sự tham gia trao đổi ý kiến của khách hàng. Chính điều này giúp khách hàng cảm thấy mình quan trọng hơn. 

14. Hãy thử một vài cuộc thăm dò trực tuyến nhằm biết được về sở thích, nhu cầu và quan điểm đánh giá của họ về trang web bán hàng trên mạng của bạn. 

15. Sáng tạo và chuyên nghiệp khi xây dựng các chương trình quảng cáo. 

Làm thế nào để xuất hiện thật nổi bật, làm thế nào để gây sự chú ý và lôi kéo khách hàng đến với website của bạn, đó là điều tất cả người làm bán hàng trên mạng quan tâm nhưng rõ ràng không phải ai cũng thực hiện tốt. Trong thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, khác biệt hoặc là chết. Vậy bạn đã hài lòng với công việc bán hàng trên mạng của mình? Hãy thử 15 cách bán hàng trên mạng hiệu quả để có thể thấy sự thay đổi bạn đang mong đợi. 

Học viện marketing online MOA chúc bạn bán hàng trên mạng thành công!

Nguồn: moa.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét